Kết quả tự đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2018

Chủ nhật - 02/12/2018 07:14
I. THÔNG TIN ĐOÀN KIỂM TRA
- Đoàn kiểm tra gồm 11 thành viên được thành lập theo Quyết định số 104/QĐ-BVTT ngày 26 tháng 6 năm 2018, trưởng đoàn là Giám đốc bệnh viện.
- Đoàn tiến hành tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018 vào các ngày 05, 06, 07 tháng 11 năm 2018, theo Kế hoạch số 440/KH-HĐ.QLCL ngày 24 tháng 10 năm 2018 của Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện.
II. KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA
1. Số lượng tiêu chí áp dụng, kết quả chung:
- Tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá: 77/83 tiêu chí.
- Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí: 92,77%
- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 239 ( Có hệ số: 259)
-  Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3.08
(Tiêu chí C3 và C5 có hệ số 2)
 
Nội dung Năm 2017 Năm 2018 Tỷ lệ tăng giảm so với 2017
Số tiêu chí đạt Tỷ lệ % đạt Số tiêu chí đạt Tỷ lệ % đạt  
Mức 1 00 00 00 00 Không
Mức 2 22 28.57 13 16.88 Giảm 11.69
Mức 3 41 53.25 44 57.14 Tăng 3.89
Mức 4 13 16.88 19 24.68 Tăng 7.8
Mức 5 01 1.30 01 1.30 Không
Số tiêu chí
áp dụng
77 92.77 77 92.77 Không
Điểm
trung bình
2.88 3.08 Tăng 0.2

2.  Số lượng tiêu chí không áp dụng:  06 tiêu chí.
- Tiêu chí A4.4: Người bệnh được hưởng lợi từ chủ trương xã hội hóa y tế (do bệnh viện không thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế).
- 04 tiêu chí E: Tiêu chí đặc thù chuyên khoa (do bệnh viện chuyên khoa Tâm thần).
- Tiêu chí A4.6: không áp dụng khảo sát sự hài lòng người bệnh từ năm 2017 (kèm giải trình).
III. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ
1. Mặt mạnh bệnh viện:
- Cơ sở được sửa chữa nâng cấp, những vị trí bong tróc, ẩm, dột cơ bản được khắc phục.
- Người bệnh được điều trị trong môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.
- Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và được cung cấp vật dụng cá nhân tương đối đầy đủ.
- Bệnh viện có biển báo sơ đồ rõ ràng, có quy trình hướng dẫn tiếp đón, đăng ký, khám bệnh theo đúng thứ tự đảm bảo tính công bằng và mức ưu tiên. Có cải tiến quy trình khám bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
- Không xảy ra trường hợp sai sót chuyên môn, sự cố y khoa đáng kể.
- Quyền và lợi ích của người bệnh được tôn trọng và thực hiện tốt; trong năm không có phản ánh nào đáng kể.
- Thực hiện tốt các chế độ, chính sách và điều kiện làm việc của nhân viên.
- Thực hiện đúng quy chế hồ sơ bệnh án.
- Có tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào hoạt động bệnh viện
- Bệnh viện có xây dựng và ban hành các quy trình cơ bản về Kiểm soát nhiễm khuẩn, các nhân viên mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn được tập huấn chuyên môn kiểm soát nhiễm khuẩn.
- Người bệnh được chăm sóc tốt về vệ sinh cá nhân và tiết chế dinh dưỡng, khoa dinh dưỡng có bếp ăn cung cấp đầy đủ suất ăn cho bệnh nhân.
- Phòng khám và khoa xét nghiệm được bố trí tách biệt.
- Công tác tổ chức, hoạt động của Khoa Dược được bảo đảm; kịp thời cung ứng thuốc và vật tư y tế tiêu hao; sử dụng thuốc an toàn hợp lý.
- Hệ thống QLCL bệnh viện hoạt động tương đối ổn định.
2. Mặt yếu, tồn tại và nguyên nhân:
- Hệ thống tổ chức quản lý chất lượng bệnh viện đa phần còn kiêm nhiệm và chưa được tập huấn.
- Nguồn nhân lực bệnh viện không bảo đảm về số lượng, cơ cấu và chất lượng do không có kinh phí nên bệnh viện không có chính sách riêng để thu hút, ưu đãi nhân lực, nhất là cán bộ sau đại học.
- Cơ sở xây dựng không đúng chuẩn, điều kiện vật chất phục vụ người bệnh còn thiếu chưa đầy đủ, công nghệ thông tin chưa đáp ứng trong quản lý hành chính và hoạt động chuyên môn.
- Danh mục kỹ thuật chưa đạt theo phân tuyến do là bệnh viện chuyên khoa.
- Chưa đảm bảo năng lực thực hiện các xét nghiệm theo phân tuyến kỹ thuật do thiết trang thiết bị, xét nghiệm chưa tham gia ngoại kiểm.
IV. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
- Tập trung phát triển nguồn nhân lực.
- Cân đối kinh phí để cải thiện một phần điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh và hoàn chỉnh công nghệ thông tin trong quản lý hành chính và hoạt động chuyên môn.
- Tăng cường hoạt động hệ thống tổ chức quản lý chất lượng bệnh viện, tích cực cải tiến chất lượng để giảm dần tiêu chí mức 2 và tăng từ mức 3 trở lên, tăng số tiêu chí mức 4, mức 5.

Tác giả bài viết: Tổ Quản lý chất lượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay809
  • Tháng hiện tại16,972
  • Tổng lượt truy cập2,051,444
lich lam viec moi
Thăm dò ý kiến

Bệnh viện tâm thần Bến Tre phục vụ bệnh nhân như thế nào?

Bệnh viện tâm thần Bến Tre
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây