Kết quả kiểm tra Bệnh viện năm 2017

Chủ nhật - 08/07/2018 08:37

I. THÔNG TIN ĐOÀN KIỂM TRA

- Đoàn phúc tra gồm 16 thành viên được thành lập theo quyết định số 943/QĐ-SYT ngày 22 tháng 11 năm 2017, trưởng đoàn là Phó giám đốc Sở Y tế  và mời đại diện BHXH tỉnh là quan sát viên.
- Đoàn tiến hành phúc tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2017  vào ngày 12 tháng 12 năm 2017.

II. TÓM TẮT CÔNG VIỆC KIỂM TRA BỆNH VIỆN

1. Tổ chức đoàn, tiến độ thời gian và khối lượng công việc đã thực hiện:
- Sở Y tế ban hanh Quyết định  thành lập Đoàn  phúc tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2017  gồm 16 người, trưởng đoàn là Phó giám đốc Sở Y tế.
- Đoàn tiến hành phúc tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2017  vào ngày 12 tháng 12 năm 2017 bao gồm 77/83  tiêu chí , tổng hợp báo cáo và nhận xét đánh giá chất lượng bệnh viện.
2. Số lượng tiêu chí áp dụng, kết quả đánh giá chung, điểm, số lượng tiêu chí theo các mức, tỷ lệ các mức:
- Số lượng tiêu chí  áp dụng: 77/83  .
- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 224
- Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 2.88
Kết quả theo các mức:
- Mức 1: 0 tiêu chí, tỷ lệ
- Mức 2: 22 tiêu chí, tỷ lệ 28.57 phần trăm
- Mức 3: 41 tiêu chí, tỷ lệ 53.25 phần trăm
- Mức 4: 13  tiêu chí, tỷ lệ 16.88 phần trăm
- Mức 5: 01 tiêu chí, tỉ lệ 1.30 phần trăm
3. Số lượng tiêu chí không áp dụng:  06

III. ĐOÀN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

Bệnh viện đã áp dụng được từng tiểu mục của Bộ tiêu chí , có sự tích cực tham gia của các thành viên bệnh viện.
- Tổng số điểm các tiêu chí của bệnh viện tự đánh giá: 222. Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 2.86
- Tổng số điểm các tiêu chí của đoàn phúc tra Sở Y tế: 224. Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 2.88
- Kết quả tự đánh giá các tiêu chí của bệnh viện có tỷ lệ sai số cao so với Sở Y tế phúc tra là 2.6 phần trăm (06 tiêu chí, trong đó có 02 tiêu chí hạ mức và 04 tiêu chí được nâng mức).

IV. ĐOÀN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VỀ ƯU ĐIỂM CỦA BỆNH VIỆN

- Có xây dựng kế hoạch đào tạo cho nhân viên theo kế hoạch đề ra.
- Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và được cung cấp vật dụng cá nhân đầy đủ.
- Không có trường hợp người bệnh bị lộ thông tin cá nhân; các phòng khám bệnh, thăm dò chức năng có rèm che kín đáo. Bệnh viện có đăng tải thông tin giá thuốc và dịch vụ lên cổng thông tin điện tử. Bệnh viện có công khai số điện thoại đường dây nóng ở nơi đông người.
- Bệnh viện có biển báo sơ đồ rõ ràng, có quy trình hướng dẫn tiếp đón, đăng ký, khám bệnh theo đúng thứ tự đảm bảo tính công bằng và mức ưu tiên.
- Người bệnh được điều trị trong môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.
- Có tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng vào hoạt động.
- Bệnh viện có xây dựng và ban hành các quy trình cơ bản về KSNK, các nhân viên mạng lưới KSNK được tập huấn về chuyên môn KSNK.
- Bệnh viện có xây dựng chương trình vệ sinh tay và giám sát thực hiện.
- Tỉ lệ điều dưỡng được tập huấn kỹ năng tư vấn, TTGDSK trên 90 phần trăm
- Người bệnh được theo dõi, chăm sóc phù hợp với tình trạng bệnh và phân cấp chăm sóc.

V. ĐOÀN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VỀ NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI

- Nội dung kế hoạch chưa đạt yêu cầu theo quy định của tiêu chí.
- Chưa áp dụng hệ thống mã hóa theo mã phân loại quốc tế ICD 9.
- Thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến kỹ thuật dưới 60 phần trăm
- Chưa có quy định cụ thể tuyển dụng, ưu đãi nguồn nhân lực y tế có chất lượng. Chưa có đặt ra các chỉ tiêu cần đạt và duy trì ổn định số lượng nhân lực. Chưa có sẵn các phương tiện hóa chất để sơ cứu kịp thời NVYT trong trường hợp bị phơi nhiễm nghề nghiệp.
- Chưa đảm bảo năng lực thực hiện các xét nghiệm theo phân tuyến kỹ thuật do thiếu trang thiết bị, xét nghiệm chưa tham gia ngoại kiểm.
- Hệ thống chuông báo cháy, đèn khẩn cấp không còn hoạt động.
- Chưa ghi nhận và báo cáo ADR
- Có thành lập hội đồng và mạng lưới quản lý CLBV nhưng chưa xây dựng quy chế hoạt động cụ thể. Chưa đạt trong triển khai kế hoạch và đề án phát triển bệnh viện. Chưa phòng ngừa các nguy cơ trượt ngã, diễn biến bất thường xảy ra với người bệnh.
- Chưa xây dựng chỉ số đánh giá chất lượng cụ thể.
- Chưa có nhân viên chuyên trách KSNK.
- Chưa thực hiện giám sát nhóm bệnh trọng điểm về nhiễm khuẩn bệnh viện.
- Chưa có thiết bị đo lưu lượng nước thải đầu ra.

VI. ĐOÀN KIỂM TRA ĐỀ XUẤT CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẦN CẢI TIẾN

- Xây dựng các đề án cải tiến chất lượng bệnh viện dựa trên nghiên cứu sâu bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện và thực tế của bệnh viện.
- Tích cực cải tiến chất lượng để tăng các tiêu chí ở mức 2 lên mức 3.

VII. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA BỆNH VIỆN VỀ KẾT QUẢ KIỂM TRA

Đồng ý với kết quả phúc tra, từng bước sẽ củng cố dần bệnh viện để nâng cao cải tiến chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí.

 VII. KẾT LUẬN CỦA TRƯỞNG ĐOÀN KIỂM TRA

Bệnh viện xây dựng KH cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2018 dựa trên từng tiêu chí, Thông tư 19 của Bộ Y tế, tiến hành triển khai  cho từng khoa, phòng, sau đó đánh giá mỗi 3 tháng, 6 tháng để không ngừng củng cố và cải tiến chất lượng, quan tâm củng cố các tiêu chí còn ở mức 2.
 

Tác giả bài viết: Tổ quản lý chất lượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay772
  • Tháng hiện tại27,596
  • Tổng lượt truy cập1,779,199
lich lam viec moi
Thăm dò ý kiến

Bệnh viện tâm thần Bến Tre phục vụ bệnh nhân như thế nào?

Bệnh viện tâm thần Bến Tre
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây